Lượt xem: 241

Kiểm tra tình hình thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2020 huyện Châu Thành

Sáng ngày 22-10, Tổ công tác tỉnh gồm lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng đến và làm việc tại huyện Châu Thành để kiểm tra tình hình thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2020. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện có liên quan.

 


Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Châu Thành. Ảnh Thu Ngân

    Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện báo cáo tình hình thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện. Cụ thể, 9 tháng của năm 2020, huyện Châu Thành đã phát triển mới số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc là 12.715 người, đạt 96,95%. Đối với bảo hiểm xã hội tự nguyện, huyện đã phát triển 768 đối tượng đạt trên 76%. Về bảo hiểm thất nghiệp huyện thực hiện 12.224 đối tượng, chiếm trên 91%. Toàn huyện có 93.898 đối tượng tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 103% chỉ tiêu được giao. Bên cạnh những kết quả đạt được, huyện cũng nêu những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện; đồng thời kiến nghị, đề xuất về giảm trừ mức đóng bảo hiểm y tế đối với học sinh, sinh viên trong gia đình có đông con em đi học, vì phải phụ thuộc vào kinh tế của gia đình.

    Tại đây, Tổ công tác tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Ban Chỉ đạo huyện Châu Thành trong kết quả thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia các loại bảo hiểm trong 9 tháng của năm 2020, chia sẻ với những khó khăn và ảnh hưởng của Covid-19, đến công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm trên địa bàn huyện; qua đó, Tổ công tác cũng đề nghị huyện Châu Thành cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân thấy được tính ưu việt của các loại hình bảo hiểm của Nhà nước để đảm bảo đạt chỉ tiêu được giao năm 2020.

    Thông qua công tác kiểm tra, giúp Ban Chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của huyện, kịp thời nắm bắt tình hình triển khai thực hiện và có những biện pháp chỉ đạo, góp phần đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 107
  • Hôm nay: 8232
  • Trong tuần: 75,552
  • Tất cả: 11,859,741